ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

Instagram ดารา @pouyingluck_shin

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

@pouyingluck_shin

อินสตาแกรมของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

1,841

Posts

479,961

Followers
Official Yingluck Shinawatra Instagram account
รูปภาพและวีดีโอของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

11,661 | 1027 days ago | 191

วันนี้ 5 มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลกค่ะ อยากเชิญชวนทุกคนหันมาใช้ถุงผ้าเวลาไปซื้อของกันนะคะ เพราะจากสถิติพบว่าในแต่ละปีทั่วโลกใช้ถุงพลาสติกกว่า 5 แสนล้านใบ ซึ่งกว่าถุง 1 ใบจะย่อยสลายใช้เวลานาน เป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก แค่เราเปลี่ยนพฤติกรรมก็ช่วยโลกของเราได้แล้วค่ะ

7,385 | 1028 days ago | 159

วันก่อนที่พี่โทนี่เล่าว่าปูได้มอบหนังสือ Quantum Marketing ให้ เพราะเป็นหนังสือที่น่าสนใจมาก ช่วยจุดประกายให้เห็นว่าในอนาคตเราต้องเตรียมตัวยังไงเพื่อให้พร้อมกับการแข่งขัน เลยขอมาเล่าเรื่องย่อให้ฟังนะคะ 1.หนังสือพูดถึงศาสตร์การตลาดที่เราเคยใช้กันว่าไม่เพียงพอซะแล้ว เทคโนโลยีใหม่ๆที่พัฒนาขึ้นทำให้ต้อง rethink คิดใหม่ว่าการทำธุรกิจจะต้องเปลี่ยนแปลงแบบไหนเพื่อจะใช้ประโยชน์สูงสุดจากสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะแข่งขันได้ในอนาคต 2.Quantum Marketing เป็นการตลาดที่ต้องวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อจะได้เข้าใจลูกค้าในระดับบุคคล อย่างที่พี่โทนี่เคยพูดถึงอยู่บ่อยๆเรื่อง Data Analytics ถึงขั้นต้องเป็น Quantum CEO  กันเลยก็ว่าได้ การตลาดในอนาคตต้องนำ4Ps แบบเดิมมาใช้ร่วมกับข้อมูลเชิงลึกและเทคโนยีสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็น AI Artificial Intelligence, AR, Wearable, 5G, หรือ บล็อกเชน นำมาประยุกต์เข้าด้วยกัน ทำให้รู้จักลูกค้ามากขึ้น ลึกขึ้น เพื่อจะได้ทำสินค้าหรือบริการที่ตอบโจทย์ในระดับรายบุคคล พูดคุยกับลูกค้าด้วยภาษาแบบที่ลูกค้าชอบ ตามทันกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ 3.การบริการหรือการขายในโลกอนาคตไม่ใช่แค่ขายเก่ง แต่ต้องใช้เทคโนโลยีแบบ real time มาขายแบบรู้ใจ เข้าใจถึงอารมณ์ และความรู้สึกนึกคิดของลูกค้า คาดเดาและเสนอความต้องการนั้นให้ก่อนเขาร้องขอ ใครรู้ใจลูกค้ามากกว่า ก็จะทำธุรกิจได้ดีกว่า มีรายได้มากขึ้น นำเสนอได้ทันทีก่อนใคร //                ดังนั้นเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับอนาคตถึงเวลาแล้วที่ทุกภาคส่วนต้องปรับตัว เอาศักยภาพของเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาใช้ควบคู่กับข้อมูลที่ต่อไปจะมีมาก ซับซ้อน และลึกซึ้งมากขึ้น เปรียบข้อมูลเสมือนของมีค่าที่ลอยอยู่ทั่วไปในอากาศ อยู่ที่ใครจะตักตวงโอกาสนี้ได้มากและเร็วกว่ากัน อย่าให้โลกเปลี่ยนแปลงไปแล้วเราต้องวิ่งตาม แต่เราต้องวิ่งไปพร้อมๆกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปค่ะ เริ่มเตรียมตัวแต่เนิ่นๆนะคะ ถ้าใครสนใจ เอาไว้ถามพี่โทนี่ หรือขอให้พี่โทนี่เล่ารายละเอียดให้ฟังในคลับเฮ้าส์คราวหน้าก็ได้นะคะ

19,770 | 1033 days ago | 579

ดิฉันขอทานทุเรียนหน่อยนะคะ อยู่ที่ดูไบก็คิดถึงเมืองไทย เพราะทุเรียนไทยอร่อยมากค่ะ

15,126 | 1033 days ago | 337

ขอบคุณของฝากจากเมืองไทยนะคะ ได้ทานทุเรียนแล้วก็อดทำให้คิดถึงเมืองไทย และพี่น้องประชาชนไม่ได้ ช่วงปี 2554 ที่เราเจอวิกฤตอุทกภัย ทุเรียนพันธุ์ดี ๆ หลายพันธุ์ โดยเฉพาะทุเรียนเมืองนนท์ที่สร้างรายได้ให้กับชาวสวนทุเรียน เสียหายจากน้ำท่วม รัฐบาลช่วงนั้นได้จัดสรรงบประมาณเยียวยาพืชสวนที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ประกอบกับความตั้งใจของเกษตรกรที่ช่วยกันดูแล และพัฒนา ทำให้ทุเรียนนนท์มีคุณภาพดีขึ้น พร้อม ๆ กับมีการยกระดับคุณภาพทุเรียนอีกหลากหลายพันธุ์ให้ได้มาตรฐานส่งออกมากขึ้น ส่วนใครจะถูกใจกับรสชาติพันธุ์ไหนก็ไม่ว่ากัน ส่วนตัวดิฉันชอบทุเรียนพันธุ์ดั้งเดิม อย่างหมอนทอง ชะนี ก้านยาว หลิน หลงลับแล เพราะมีรสชาติแบบกรอบนอกแต่เนื้อด้านในมีสัมผัสนุ่ม ซึ่งปัจจุบันปลูกได้เกือบทุกภาคทั่วประเทศ บางพื้นที่ใช้เทคโนโลยีเกษตรแม่นยำเข้ามาช่วยวัดค่าดิน วัดการใช้ปุ๋ย และคาดการณ์ผลผลิต ทำให้รสชาติมีเอกลักษณ์เฉพาะมากขึ้น เนื้อทุเรียนนุ่มละมุน หอมหวาน รสเข้มข้น ขายได้ราคาดี บางลูกราคาเป็นหมื่นเป็นแสน พอผลผลิตคุณภาพดีแบบนี้ก็มีการจองล่วงหน้า เทคโนโลยีเกษตรแม่นยำในปัจจุบันมีพัฒนาเป็นแอปออกมาหลายตัว หากพี่น้องเกษตรกรบ้านเราให้ลูกหลานทดลองใช้แอปเหล่านี้ รวมทั้งแอปเกษตรล่วงหน้ากับสินค้าเกษตรอื่น ๆ ได้บ้าง ก็จะพัฒนาให้สินค้าเกษตรนั้น ๆ เป็นสินค้าเกษตรเฉพาะตัว มีอัตลักษณ์พื้นถิ่น สอดคล้องกับเทรนด์ความต้องการของตลาดโลกก็น่าจะช่วยยกระดับราคาสินค้าเกษตรส่งออกด้วยค่ะ และในช่วงเวลาแบบนี้ หากใครยังพอไหว ก็ขอให้ช่วยกันอุดหนุนผลไม้ตามฤดูกาลแบบนี้ เพื่อช่วยเกษตรกรที่กำลังลำบากกันนะคะ

8,451 | 1062 days ago | 333

วันนี้เป็นวันแรงงานสากล ทำให้ดิฉันคิดถึงพี่น้องที่ใช้แรงงานทุกท่านค่ะ ปีนี้เป็นปีที่ท่านเจอกับภาวะเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นปัญญาเรื่องการจ้างงาน การเลิกจ้าง หรือการที่มีเทคโนโลยีเข้ามาใช้ทดแทนแรงงานคน แล้วยังเจอปัญหาที่ซ้ำเติมของโรคโควิค-19 อยากให้ทุกท่านนั้นอดทน มีกำลังใจ แล้วก็ต้องต่อสู้ เชื่อว่าวันข้างหน้าเรายังมีความหวังค่ะ พี่น้องผู้ใช้แรงงานหลายท่าน คงไม่สามารถ work from home ได้ ท่านต้องเดินทางไปยังที่ทำงานต่างๆ โดยรถสาธารณะ ขอให้ระวังตัวเองให้มากๆ แล้วก็ใส่หน้ากากป้องกันนะคะ ขอให้ท่านโชคดีและขอให้ท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง แล้วก็ปลอดภัยค่ะ ขอบคุณค่ะ

10,456 | 1080 days ago | 285

สงกรานต์ปีนี้ ดิฉันขอส่งความรัก ความห่วงใย และความปรารถนาดีไปยังพี่น้องคนไทยทุกคนค่ะ โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากอีกครั้งของสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่กระจายตัวไปเป็นวงกว้าง เราทุกคนต่างบอบช้ำ แต่ก็ได้ปรับตัว เรียนรู้ และอดทน เพราะเราหวังว่าจะเห็นสถานการณ์เป็นไปในทางที่ดีขึ้น และทุกท่านจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ แต่วันนี้ ดิฉันกลับรู้สึกเศร้าใจ ที่ยังไม่เห็นความพยายามในการแก้ปัญหาของรัฐบาลที่จะบริหารจัดการ ทำให้ “ความหวัง” ของประชาชนเป็นจริง  ทั้งนี้ยังไม่นับรวมถึงปัญหาการเข้าถึงวัคซีนที่ยังต่ำไม่ทั่วถึง และการเปิดกว้างให้ทุกโรงพยาบาล เพื่อนำเข้าวัคซีนที่หลากหลาย เพื่อชะลอ และป้องกันการติดเชื้อแก่พี่น้องประชาชนในอีกทางเลือกหนึ่ง สถานการณ์เช่นนี้ทำให้ต้องงดการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ งดการรวมตัว รวมถึงในหลายจังหวัดก็ต้องกักตัว หลายต่อหลายคนไม่ได้เจอหน้าครอบครัว แต่ดิฉันก็ขอให้พี่น้องทุกท่านมีช่วงสงกรานต์ที่ปลอดภัยไร้โรค มีแรงกาย แรงใจฝ่าฟันอุปสรรค และกลับมามีรอยยิ้มได้โดยเร็วค่ะ

12,662 | 1096 days ago | 248

หลังจากกลับจากการเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์และสวีเดนของดิฉันทริปนี้เป็นการเดินทางหลังจากฉีดวัคซีนเข็มที่สองแล้ว ดิฉันยังคงใช้ชีวิตตามปกติไม่ได้มีอาการแพ้ หรือมีผลข้างเคียงอะไร ไปต่างประเทศยังคงต้องใช้ผลตรวจโควิดเหมือนเดิม แต่ก็มีความมั่นใจมากขึ้นเพราะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งสามารถป้องกันได้ระดับหนึ่ง ลองถามคนที่สวิตเซอร์แลนด์พบว่าคนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว โดยมีวัคซีนจากหลากหลายผู้ผลิต แต่ประชาชนส่วนใหญ่จะชอบของโมเดิร์นา เพราะเป็นวัคซีนของสวิส อีกทั้งไม่ค่อยมีข่าวเรื่องการแพ้ยา หรือผลข้างเคียง ขณะที่อีกประเทศที่เดินทางไปคือสวีเดน ที่นี่เขาเชื่อในเรื่องภูมิคุ้มกันหมู่ หรือ Herd Immunity ทำให้ไม่เคยปิดประเทศ หรือ lockdown ร้านค้าตั้งแต่มีการระบาด แต่พบว่าเศรษฐกิจยังเดินหน้าไปได้ รัฐบาลปล่อยให้ผู้คนใช้ชีวิตตามปกติ เพียงแต่จะมีการเตือนให้เว้นระยะห่าง หรือ social distance รวมไปถึงการรักษาความสะอาดและล้างมือบ่อยๆ สวีเดนได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรที่อยู่แนวหน้า เช่น แพทย์ พยาบาล และผู้ที่ต้องสัมผัสกับคนจำนวนมากเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงของการเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุเกิน 65 ปี ดิฉันจึงถือโอกาสที่ได้เดินทางไปสวิสและสวีเดนครั้งนี้ นำข้อมูลของประเทศต่าง ๆ มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

22,798 | 1104 days ago | 470

หลังจากเสร็จการเจรจาธุรกิจที่เจนีวา ดิฉันและพี่ชายพอมีเวลาว่างช่วงสั้น ๆ ก่อนออกเดินทางไปประเทศอื่น จึงตั้งใจมาเยี่ยมชมธารน้ำแข็งเพลนมอร์เต้ (Plaine Morte Glacier) ซึ่งเป็นธารน้ำแข็งที่เป็นต้นกำเนิดของแหล่งน้ำในทะเลสาบเจนีวาซึ่งมีภูเขาล้อมรอบ โดยครอบคลุมพื้นที่ทั้งประเทศสวิตเซอร์แลนด์และฝรั่งเศส ธารน้ำแข็งนี้ตั้งอยู่ที่ระดับความสูง 2,750 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล อยู่ในเขตปกครองของเบิร์นและวาเล ซึ่งเป็น 1 ในรัฐที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ ธารน้ำแข็ง (Glacier) กำเนิดจากน้ำในมหาสมุทรที่ระเหย และตกลงมาเป็นหิมะ ทับถมกันเป็นชั้นกันจนเป็นแผ่นหนาและกลายเป็นธารน้ำแข็ง ซึ่งในหน้าร้อนน้ำแข็งจะละลายลงเป็นน้ำไปสู่ทะเลสาบและมหาสมุทร นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า 2% ของน้ำบนโลกใบนี้แข็งตัวเป็นธารน้ำแข็งอยู่ในหลายทวีปทั่วโลก แต่ภายหลังเมื่อโลกร้อนขึ้น ธารน้ำแข็งหลายแห่งได้ละลาย และหายสาบสูญไปอย่างถาวร ธารน้ำแข็งเพลนมอร์เต้ที่ดิฉันไปนี้  เคยมีความหนากว่าปัจจุบันราว 100 เมตร แต่เนื่องจากภาวะโลกร้อน อุณหภูมิสูงขึ้น ธารน้ำแข็งจึงบางลงมากอย่างน่าใจหาย  ทำให้ปัจจุบันหลายประเทศในยุโรปได้ให้ความสำคัญกับนโยบายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ เพื่อลดภาวะโลกร้อน รวมถึงให้มีอากาศที่ดีสำหรับประชาชน ดิฉันเชื่อว่าทุกคนมีส่วนร่วมในการลดภาวะโลกร้อนได้ด้วยการลดการใช้ทรัพยากรที่ก่อให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์ ขณะเดียวกันทั้งรัฐและเอกชนสามารถใช้โอกาสนี้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อลดความฟุ่มเฟือยจากการใช้พลังงานและปล่อยก๊าซเรือนกระจก ทั้งนี้องค์การแรงงานนานาชาติ ( ILO) ระบุไว้ด้วยนะคะว่า การออกแบบนโยบายรัฐด้านสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม จะเป็นการเพิ่มโอกาสและการจ้างงานใหม่ ๆ ให้กับระบบเศรษฐกิจด้วยค่ะ

17,767 | 1114 days ago | 371

สองสามวันก่อนดิฉันไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่สองแล้วค่ะ ครั้งนี้มีคุณโทนี่พี่ชายที่แสนดี มาคอยให้กำลังใจดิฉันเช่นเคย ดิฉันรับวัคซีนของซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ค่ะ ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับเข็มแรกที่ฉีดไป ความรู้สึกตอนฉีดระหว่างเข็มแรกกับเข็มสองนั้นไม่ต่างกัน แต่เข็มแรกอาจจะมีความกังวลว่าจะมีอาการแพ้ไหม และรู้สึกหนักที่ต้นแขนที่ฉีดยามากหน่อย เพราะร่างกายเรายังไม่คุ้นเคย ทำให้รู้สึกเพลียบ้างเล็กน้อย แต่สำหรับเข็มที่สองความกังวลลดลงไป หลังฉีดเสร็จส่วนตัวดิฉันรู้สึกว่าไม่ค่อยปวด เพียงแขนรู้สึกหนัก เมื่อยล้าเล็กน้อย สักพักก็กลับไปเหมือนปกติ ทั้งนี้ร่างกายหลังฉีดวัคซีนอ่อนเพลียและง่วงซึมบ้าง ดังนั้นหลังการฉีด จึงควรพักผ่อนให้เพียงพอ หลังจากนี้อีกประมาณ 1 เดือน แพทย์จะให้ดิฉันตรวจ Anti Body หรือ การตรวจระดับภูมิคุ้มกันต่อเชื้อโควิด-19 อีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายเรามีภูมิคุ้มกันเพียงพอแล้ว เพราะตามทฤษฎีร่างกายควรจะมีภูมิคุ้มกันหลังจากฉีดเข็มที่สอง แต่อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เกิดความประมาท เรายังคงต้องกินของร้อน ใช้ช้อนส่วนตัว ล้างมือบ่อยๆ ใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างเหมือนเดิมค่ะ ในอนาคตอันใกล้ทุกประเทศจะทยอยให้ประชาชนของตนเองได้ฉีดวัคซีน เพื่อได้เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว ส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้น สร้างรายได้ให้กับประชาชน ดิฉันเชื่อว่าใบรับรองการฉีดวัคซีน หรือ วัคซีนพาสปอร์ต คงจะเป็นเอกสารอีกหนึ่งชิ้นที่เราจะต้องแสดงคู่กับหนังสือเดินทาง เพื่อเป็นใบเบิกทางในการเดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ ได้ นี่คืออีกวิถีชีวิตหนึ่งของเราที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการระบาดของโควิด-19 ค่ะ

10,401 | 1116 days ago | 233

บนความท้าท้าย เป็นโอกาสของการเปลี่ยนแปลง บนความเปลี่ยนแปลง เป็นโอกาสของความเสมอภาค เสรีภาพ และความเท่าเทียม #IWD2021 #InternationalWomensDay #ChoosetoChallenge

13,014 | 1135 days ago | 268

วันนี้ที่ดูไบ ดิฉันได้มีโอกาสฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ค่ะ รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้จัดสรรวัคซีนจาก 2 บริษัทให้ประชาชนทั้งหมดและผู้อยู่อาศัยที่นี่ทุกคน โดยรัฐบาลมีนโยบายให้จัดสรรวัคซีน ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ของจีนซึ่งมีประสิทธิผล 86% ให้แก่ประชาชนทั่วไป  และวัคซีน ไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค (Pfizer/BioNTech) ของสหรัฐ-เยอรมนีซึ่งมีประสิทธิผล 95% พร้อมกันนี้ทางรัฐบาลยังคงเปิดโอกาสให้มีการใช้วัคซีนสปุตนิค (Sputnik) จากรัสเซียในกรณีฉุกเฉินและกำลังเริ่มทดลองใช้วัคซีนแอสตร้าซิเนก้า (AstraZeneca Plc) ของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ซึ่งผลิตจากอินเดียอีกด้วย รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถือเป็นประเทศที่จัดสรรวัคซีนให้ประชากรและผู้อยู่อาศัยในอัตราสูงสุดเมื่อเทียบกับอัตราการฉีดวัคซีนของประเทศอื่นทั่วโลกเนื่องจากรัฐถือหลักนโยบายที่ให้ความสำคัญอย่างสมดุลต่อการควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อและคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและเศรษฐกิจของประเทศอย่างเท่าเทียมกัน นอกจากการฉีดวัคซีนแล้ว ก็ยังคงต้องให้หมั่นล้างมือ ใส่หน้ากาก เหมือนเดิม และมีการเพิ่มการเว้นระยะห่างก็ให้เว้นมากขึ้นจากเดิม 2 เมตรเป็น 3 เมตร ทำให้เมืองดูไบยังสามารถเดินหน้าประกอบธุรกิจการค้า รองรับนักท่องเที่ยวได้ จึงทำให้ดิฉันอดคิดถึงพี่น้องประชาชนคนไทยไม่ได้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้มีโอกาสฉีดวัคซีนในเร็วๆนี้เพื่อสามารถเปิดประเทศให้เกิดธุรกิจการค้าได้โดยเร็วนะคะ ที่มา: https://www.cnbc.com/2021/01/18/uae-on-track-to-vaccinate-half-its-population-by-end-of-march-.html https://www.bloomberg.com/news/articles/2021-02-07/dubai-aims-to-give-vaccination-to-all-eligible-adults-this-year

5,705 | 1137 days ago | 110

สัปดาห์ที่แล้วดิฉันเห็นข่าวเปิดตัวแพลตฟอร์ม THINK – คิด เพื่อไทย ที่เสนอโครงการ ชื่อ ‘THE CHANGE MAKER’ ดูแล้วน่าสนใจมาก เห็นรายละเอียดจากเพจ https://www.facebook.com/thinkpheuthai ถือว่าเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้คนไทยทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ได้มีพื้นที่ ในการแสดงความคิดเห็น ผ่านวิดีโอคลิป 3 นาที เพื่อเสนอทางออก และ แนวทางในการแก้ปัญหาประเทศ ซึ่งดิฉันเห็นว่าเป็นความคิดที่ดี ที่เพื่อไทยได้ปรับเปลี่ยนวิธีการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในรูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ ซึ่งในปัจจุบันแทบไม่มีพื้นที่ หรือเปิดพื้นที่ในการแสดงออกหรือรับฟังปัญหาจากประชาชน พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมืองที่ใกล้ชิดกับประชาชนก็ต้องหาวิธีที่จะสามารถช่วยกันผลักดันแนวทางการแก้ปัญหาและข้อเสนอของประชาชน ซึ่งในโครงการนี้จะมีการคัดความคิดที่เป็นประโยชน์และมาหาทางแก้พร้อมลงพื้นที่ปฎิบัติ ถือว่าเป็นการเปลี่ยนจากรับฟังแค่เพียงอย่างเดียวลงไปสู่การปฎิบัติหรือแก้ปัญหาจริง ดิฉันขอถือโอกาสนี้สนับสนุนโครงการที่ตอบโจทย์ประเทศในสถานการณ์ปัจจุบัน ตอบสนองปรัชญาและแนวทางที่เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนเช่นนี้ค่ะ และดิฉันอยากเห็นคนออกมาช่วยแสดงความคิดกันเยอะๆ เพราะถึงเวลาแล้วที่เราต้องช่วยกันคิดและหาทางออกด้วยกัน เพื่อให้ประเทศของเราก้าวทันหลายๆประเทศเหมือนอย่างที่เราเคยเป็นมาในอดีตค่ะ เราจะไม่นิ่งเฉยต่อปัญหาของประเทศ เราจะไม่ท้อกับวิกฤติที่เกิดขึ้นในสังคม แต่เราจะ ช่วยกันให้ ประเทศไทยของเราหลุดพ้นจากวิกฤติไปด้วยกัน ขอเป็นกำลังใจให้กับคนไทยทุกคนค่ะ #THINKเพื่อไทย #TheChangeMaker

11,610 | 1141 days ago | 226

เก็บภาพเก่าของเรา 2 พี่น้องมาฝากนะคะ มั่งมี ศรีสุข สุขสันต์วันตรุษจีนค่ะ

3,804 | 1141 days ago | 134

ซินเหนียนไคว่เล่อ กงสี่ฟาไฉ ตรุษจีนปีนี้ ดิฉันขอถือโอกาสอวยพรให้กับพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน และพี่น้องชาวจีนทุกท่าน ให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง คิดสิ่งไหนขอให้สมหวังปรารถนาค่ะ กิจการค้าขายก็ขอให้เจริญรุ่งเรือง เฮงๆนะคะ ช่วงสถานการณ์ โควิด-19 นี้ ขอให้ทุกท่านได้ใช้โอกาสนี้อยู่กับครอบครัวที่รักของท่านให้มากขึ้น แล้วก็อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพนะคะ

2,120 | 1171 days ago | 28

เพิ่งได้รับแจ้งข่าวว่าพี่โต้ง ฐากูร บุนปาน จากไปในช่วงเวลา 13.55 น. ที่ผ่านมาของวันนี้ รู้สึกใจหาย เศร้าใจและเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของพี่โต้ง เพราะเป็นบุคคลที่น่ายกย่องของวงการสื่อสารมวลชนและเปรียบเสมือนพี่ชายที่คอยให้คำแนะนำดีๆเสมอมา  ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ได้ทราบข่าวการป่วยของพี่โต้งและพูดคุยเพื่อให้กำลังใจและสอบถามอาการกันมาอย่างต่อเนื่อง พี่โต้งเป็นคนที่จิตใจดี ชอบช่วยเหลือ มีความรู้ความสามารถ เป็นนักอ่าน นักคิด นักเขียนและเป็นนักประชาธิปไตยที่ยังคงอุดมการณ์และสนับสนุนหลักการนี้ไม่เปลี่ยนแปลง จึงเป็นที่รักใคร่ของพี่น้องในวงการสื่อสารมวลชนและแวดวงการเมือง ดิฉันต้องขอแสดงความเสียใจอีกครั้งกับครอบครัวของพี่โต้งและผู้บริหารเครือมติชนที่สูญเสียบุคคลผู้เป็นที่รัก และขอร่วมไว้อาลัยด้วยความรักในคุณงามความดีของพี่ ขออานิสงส์แห่งกุศลกิจที่พี่โต้งได้ปฏิบัติมา จงเป็นพลวปัจจัยน้อมนำให้ดวงวิญญาณของพี่ไปสู่สุคติในสัมปรายภพค่ะ

11,025 | 1182 days ago | 373

สวัสดีปีใหม่ 2564 ค่ะ ปีนี้คนไทยต้องประสบกับปัญหาเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะฟื้น และต้องมาเจอกับการระบาดของโควิด-19 อีกรอบ ขอฝากว่าสิ่งที่สำคัญสุดคือการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีคุณภาพ ทั้งนี้สมุนไพรบ้านเราหลายตัวช่วยต้านโรคได้ ล้างมือบ่อย ๆ โดยเฉพาะก่อนทานอาหาร ใส่แมสก์ให้ถูกวิธี และรักษาระยะห่าง ขอส่งมอบกำลังใจอีกหนึ่งกำลังใจให้พี่น้องประชาชน และแฟนเพจทุกท่านฝ่าฟันอุปสรรคให้ผ่านไปได้โดยเร็วนะคะ ด้วยรักและห่วงใยค่ะ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

1,912 | 1209 days ago | 43

๕ ธันวาคม วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

17,035 | 1211 days ago | 418

ยังกึ้ดเติงหาปี้น้องจาวเจียงใหม่เสมอนะเจ้า

34,603 | 1258 days ago | 1217

ไม่ทราบว่าทุกท่านยังจำได้ไหม เมื่อหกปีที่แล้วประชาชนกลุ่มหนึ่งรวมกันเรียกตัวเองว่า กลุ่มกปปส.เรียกร้องให้ดิฉันลาออกซึ่งคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในขณะนั้น ก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยยังถามว่าดิฉันจะสามารถประคองรัฐบาลต่อไปได้ไหม ซึ่งในที่สุดดิฉันก็ตัดสินใจที่จะประกาศยุบสภาเพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งใหม่ และประชาชนก็จะได้ตัดสินอนาคตของประเทศด้วยตัวเองตามระบอบประชาธิปไตย วันนี้เหตุการณ์เดียวกันเกิดขึ้นกับคุณประยุทธ์ ข้อเรียกร้องของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและพี่น้องประชาชนเรือนแสนที่ต้องการอยากเห็นประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลงโดยให้คุณประยุทธ์​ลาออก​และแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งดิฉันได้ติดตามดูสถานการณ์ของประเทศไทยด้วยความเป็นห่วง ทำให้ดิฉันนึกถึงตอนที่ท่านเคยถามดิฉันเมื่อ​หกปีที่แล้ว​ว่า​ดิฉันไหว​ไหมและหวังว่าวันนี้ท่านจำได้แล้วเลือกที่จะตัดสินใจโดยเร็วเพื่อบ้านเมืองจะได้สงบและเดินต่อไปได้ค่ะ

2,513 | 1339 days ago | 65

เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

25,102 | 1341 days ago | 949

พี่คะ แม้ปีนี้จะเป็นปีที่ทุกคนเดินทางไปหากันได้ลำบาก แต่โชคดี​ที่เราอยู่ด้วยกัน​จึงได้มีโอกาสฉลองวันเกิดกับพี่ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ของพี่ น้องขอให้พี่มีสุขภาพที่แข็งแรง มีอายุยืนยาว ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ มีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง และ มีความสุขมาก ๆ นะคะ รักและเคารพพี่เสมอค่ะ

17,502 | 1376 days ago | 975

เป็นอีกปีหนึ่งที่ดิฉันขอส่งความขอบคุณสำหรับทุกคำอวยพรในวันเกิดปีนี้ ที่ส่งผ่านมาจากหลายช่องทางมาให้กับดิฉัน บางท่านก็นัดกันเป่าเค้กอวยพรวันเกิดและส่งคำอวยพรเป็นวิดีโอมาให้ แม้ว่าปีนี้สถานการณ์จะทำให้วิถีชีวิตเราต้องเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่เรียกว่า New Normal ทุกคนต้องปรับตัวสู่มาตรฐานแบบใหม่ แต่สำหรับดิฉันไม่ว่าจะความหมายใด ทุกท่านยังคงอยู่ในใจของดิฉันเสมอค่ะ ขอให้ทุกคำอวยพร ทุกความปรารถนาดีที่ทุกท่านตั้งใจมอบให้กับดิฉัน ส่งผลย้อนกลับไปสร้างสิ่งดี ๆให้กับแฟนคลับ และพี่น้องประชาชนทุกคนด้วยนะคะ ขอให้เราผ่านพ้นจากสถานการณ์โควิด-19 และพิษจากเศรษฐกิจที่เป็นผลพวงกันมา ดิฉันก็ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดี มีหัวใจที่เข้มแข็ง เพื่อที่ฟันฝ่าต่ออุปสรรคต่าง ๆ เหล่านี้ไปได้ด้วยดี เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันเหมือนเดิม ตลอดไปค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

3,726 | 1394 days ago | 77

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ๓ มิถุนายน ๒๕๖๓ ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม​ ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

16,248 | 1408 days ago | 440

วันนี้ขออนุญาตมาแชร์ต่อนะคะ ว่าช่วงการเก็บตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากโควิด-19 นอกจากทำให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงแล้ว การเติมความรู้และคิดหาสิ่งใหม่ ๆ ก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญว่าต่อไปเราจะใช้ชีวิตอย่างไรกับโรคที่มาทำให้ชีวิตของคนทั้งโลกต้องเหน็ดเหนื่อยกับการป้องกันและหาทางแก้ไข ดิฉันจึงได้มีโอกาสหาคอร์สเรียนตามคำแนะนำของเพื่อน ซึ่งตอนนี้มีคนพัฒนาหลักสูตรระยะสั้นร่วมกับมหาวิทยาลัยดัง ๆ หลายที่แล้วให้เราลงทะเบียนเรียนผ่านออนไลน์ ถ้าบางคนขยันก็สามารถต่อถึงระดับปริญญาได้ โดยไม่ต้องเดินทาง ดิฉันว่าวิธีนี้เป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้เราได้หาความรู้เพิ่มเติมในหลักสูตรที่เราสนใจในสิ่งที่อยากรู้ ดิฉันก็เริ่มเข้าไปศึกษาผ่านทางออนไลน์ไปหลายคอร์สเลยค่ะ สนุก ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทำให้วันเวลาผ่านไปอย่างมีคุณภาพและเป็นประโยชน์มากขึ้น เพราะโลกของการเรียนรู้ ไม่มีที่สิ้นสุด ไม่จำกัด อายุ เพศ แม้กระทั่งเวลา หรือ สถานที่ และปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีมากมายที่รวบรวมแหล่งข้อมูลความรู้ ที่ไม่จำกัดอยู่แต่ในห้องเรียนเท่านั้นและวันนี้ดูเหมือนจะเป็นเช่นนั้นแล้ว ดิฉันได้ใช้เวลานั่งคิดและศึกษาว่า หลังจากนี้แต่ละอุตสาหกรรมหรือธุรกิจจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป Health care เรื่องสุขลักษณะและสุขภาพที่ดี ที่เมื่อก่อนเราให้ความสำคัญแต่ไม่ใช่อย่างแรกวันนี้จะกลับมาเป็นสำคัญอันดับต้น ๆ ที่มีความสำคัญอย่างมาก จึงเป็นสิ่งที่ทุกท่านรวมทั้งดิฉันจะต้องค้นหาต่อไปและปรับตัวกับมัน อย่าลืมใช้เวลาช่วงนี้ที่เรามีเวลามีสมาธิจะได้คิดว่าต่อจากนี้เราจะปรับตัวต่อสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้อย่างไร บางธุรกิจอาจถึงกับต้องเปลี่ยนแนวทางเลยค่ะ อยากให้ท่านคิดว่าบนวิกฤตนั้นก็ย่อมมีโอกาส เพราะโลกกำลังเปลี่ยนไป เพียงแต่เราต้องปรับตัวเองให้ทันโลกและต่อวิถีชีวิตที่จะเปลี่ยนแปลง แล้วเราก็จะสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้อย่างราบรื่นค่ะ

24,180 | 1420 days ago | 607

ตลอดระยะเวลา 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่ดิฉันได้อยู่ในที่พักนานที่สุด ทำให้ได้ใช้เวลาและได้คิดอะไรหลายๆอย่าง ดิฉันก็ขอเล่าและแชร์ให้กับทุกท่านฟังบ้างนะคะ อย่างแรกเลยค่ะ ให้เวลากับตัวเองโดยทำร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้นเพื่อจะได้ต่อสู้กับโควิดได้ ด้วยการนอนให้มากขึ้น เพื่อพักร่างกายที่เคยเหน็ดเหนื่อยแบบไม่ได้พักมานาน ฝึกหายใจยาว ๆ แล้วก็ตามด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน เริ่มตั้งแต่การเดินบ้าง ว่ายน้ำบ้าง และเปิดยูทูปเพื่อออกกำลังกายตาม ก็เป็นอะไรที่สนุกดีค่ะ อย่างที่สอง ทำให้ตัวเองผ่อนคลายจะได้ไม่เครียดเพราะเวลาที่เราอยู่ที่เดิมนาน ๆ โดยไม่ได้ออกไปไหน มักจะเกิดความเครียดตามมา ก็ต้องปรับเปลี่ยนด้วยการ จัดหมวดหมู่เพลงตามที่ชอบเพื่อจะได้ฟังต่อเนื่อง ทั้งเพลงสากลและโดยเฉพาะฟังเพลงไทยในเวลาคิดถึงบ้าน ดูหนัง ดูละคร ดูสารคดี ดูพวกเกร็ดความรู้ที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับเทคโนโลยีในโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ข่าว และอ่านหนังสือ อย่างที่สาม ทำในสิ่งที่ใจอยากทำ คือ โทรหาคนที่เรารัก คนที่เราคิดถึง คนที่เราห่วงใย ว่ายามนี้เขาเป็นอย่างไร บ้าง เหมือนกับที่ดิฉันกำลังเขียนเฟซบุ๊กอยู่ตอนนี้ เพื่อบอกกับทุกท่านว่า ตอนนี้ดิฉันปลอดภัยและยังมีสุขภาพดี รวมถึงการได้คุยกับลูกที่เหมือนเป็นน้ำชะโลมใจให้ชุ่มชื่น ครั้งนี้น้องไปป์ก็ต้องเรียนหนังสือออนไลน์อยู่ที่บ้าน ลูกก็มีเวลาคุยกับแม่มากขึ้น บางวันคิดถึงเราก็เปิดวีดีโอคุยกับลูก คุยกับญาติและคนใกล้ชิดมันก็พอทำให้วันเวลาแต่ละวันของเราหายคิดถึงและมีความสุขบ้าง ทั้งหมดนี้ทำให้วันเวลาที่ดิฉันต้องเก็บตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากโควิด-19 ไม่เครียดและไม่รู้สึกที่อยากจะออกไปข้างนอกมากนัก เพื่อให้เวลากับทัพหน้าเช่น แพทย์ พยาบาล ได้มีเวลาดูแลผู้ป่วยที่ติดโรค และทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อ ชะลอลง จนกว่าจะมีวัคซีนที่ป้องกัน หรือมีวิธีที่จะทำให้ทุกคนปลอดภัย ขอให้อดทนนะคะ ดิฉันขออนุญาตเปิดพื้นที่นี้เพื่อแชร์ให้ทุกท่าน เผื่อท่านไหนอยากแชร์ความคิดที่ดี ๆ ให้กันและกันเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองในเพจนี้ได้ตลอดเวลานะคะ ไว้โพสต์หน้าจะมาเล่าเรื่องให้ฟังต่อไปค่ะ

2,422 | 1424 days ago | 47

วันฉัตรมงคล ๔ พฤษภาคม ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

3,014 | 1427 days ago | 44

เนื่องในวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรส ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๓ ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

35,329 | 1438 days ago | 1083

หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19ไปทั่วโลก ทุกๆประเทศต่างออกมาตรการต่างๆแตกต่างกันออกไปตามความรุนแรงของการแพร่ระบาด ที่ดูไบก็ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง จะไปไหนต้องทำหนังสือขออนุญาตถึงจะไปได้ แต่ไปได้เพียงแค่ซุปเปอร์มาเก็ต ร้านขายยา โรงพยาบาล หรือมีเหตุจำเป็นเท่านั้น ประกาศมาได้สองสัปดาห์แล้ว และต่อเป็นสัปดาห์ที่สามค่ะ ตั้งแต่ประกาศเคอร์ฟิวดิฉันก็ไม่เคยได้เจอกับพี่ชายเลย จึงได้นัดเวลากันเพื่อขออนุญาตออกมาซื้อของใช้ที่จำเป็นที่ซุปเปอร์มาเก็ตในช่วงเวลาที่ต้องเก็บตัว เลยถือโอกาสนี้ออกมาหาซื้อของด้วยกันและเพื่อจะได้มาเจอกันให้หายคิดถึงพร้อมกันไปด้วยค่ะ

21,892 | 1445 days ago | 534

วันนี้เป็นวันสงกรานต์และถือว่าเป็นวันปีใหม่ของไทย ดิฉันก็ขอส่งความรักความปรารถนาดีจากใจไปยังพี่น้องคนไทยทุกคนนะคะ ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนต่างระมัดระวังดูแลตัวเองอยู่ที่บ้าน ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ต้องหยุดชะงัก ดิฉันขอให้กำลังใจทุกท่านอย่าท้อถอยค่ะ สำหรับนักธุรกิจหรือคนทำมาค้าขายขอให้ใช้วิกฤตินี้เป็นโอกาส ในการคิดและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ​ คาดการณ์ไปข้างหน้า และปรับรูปแบบธุรกิจให้ตอบโจทย์กับวิถีชีวิตที่คงจะเปลี่ยนไปจากเดิมมากหลังจากสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนพี่น้องแรงงานคนหาเช้ากินค่ำ ลูกจ้าง และประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงการเยียวยาจากรัฐบาล ก็ขอให้รัฐบาลพิจารณามาตรการที่จะดูแลประชาชนอย่างทั่วถึงครอบคลุมและรอบด้านในเวลาที่รวดเร็ว​เพื่อให้ทันต่อสถาณการณ์ สิ่งสำคัญที่อยากฝากกับพี่น้องประชาชนให้ใช้เวลาช่วงนี้คือ อยู่กับครอบครัว ดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายสม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง หลีกเลี่ยง​ความเสี่ยงต่างๆ เพื่อให้ห่างไกลจากไวรัสนี้ค่ะ ปีใหม่นี้ ขอให้ทุกท่านมีแรงกายแรงใจที่ดี ฟันฝ่าอุปสรรคนี้ และกลับมามีรอยยิ้มได้โดยเร็วค่ะ ดิฉันขอถือโอกาสนำภาพเก่าๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มาฝาก และ1 ในนั้นเป็นภาพสงกรานต์ที่รวมพี่น้องญาติมาอยู่รวมกันเมื่อปีที่แล้ว​ค่ะ

3,260 | 1456 days ago | 81

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๒ เมษายน ๒๕๖๓ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

16,068 | 1459 days ago | 578

การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ทำให้ทุกคนตกอยู่ในความหวาดกลัวและวิตกกังวล แต่สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด คือ แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ถือว่าเป็นหน่วยหน้าที่ต้องรับภาระหนักหนาสาหัส โดยเฉพาะในปัจจุบันอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันและรักษาโรคยังไม่เพียงพอ อีกทั้งวัคซีนยังอยู่ในระหว่างการคิดค้นอยู่นั้น แต่ด้วยจรรยาบรรณในวิชาชีพ แพทย์ พยาบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านยังคงทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถในการดูแลรักษาผู้ป่วย ทั้งที่หลายท่านต้องอยู่ห่างจากครอบครัว และบางท่านต้องติดเชื้อ ดิฉันขอขอบคุณและชื่นชมในความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน และขอส่งกำลังใจให้กับทุกท่านนะคะ พวกเราคนไทยทุกคนรับรู้ได้ด้วยใจว่าพวกท่านคือวีรบุรุษในยามยากของคนไทยค่ะ พวกเราทุกคนควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการลดภาระแก่บุคลากรทางการแพทย์ เราควรดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ด้วยการรักษาความสะอาด รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะได้ต้านโรคและมีภูมิคุ้มกันในตัวเอง ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น หรือการรักษาระยะทางสังคม Social Distancing ก็เป็นเรื่องที่สำคัญนะคะ ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อ ดิฉันขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านหายจากโรคโดยเร็วค่ะ ในช่วงนี้ก็ขอให้ติดตามข่าวสารจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ตระหนักรู้กับข้อมูลที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างมีสติ จะทำให้ทุกท่านรู้ทันกับโรคโควิด-19 ค่ะ แล้วเราจะผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน ด้วยรักและห่วงใยพี่น้องคนไทยทุกคนค่ะ

14,017 | 1481 days ago | 342

เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล 8 มีนาคม 2563 ดิฉันขอกล่าวถึงสตรีทุกคน ในฐานะที่เป็นเพศหญิงซึ่งหลายคนอาจมองว่าเป็นเพศที่อ่อนแอ แต่ดิฉันเชื่อว่ายังมีอีกไม่น้อยที่มีความเข้มแข็งเพียงแต่ถ้ามีโอกาสที่เท่าเทียมกัน . ดิฉันขอสนับสนุนความเท่าเทียม และความเท่าเทียมนี้จะมีส่วนเสริมสร้างประชาธิปไตย และความเสมอภาค ซึ่งเป็นเรื่องที่สังคมควรสร้างเพื่อส่งต่อให้กับเยาวชน #GenerationEquality เพราะถ้าเราคือผลผลิตของสตรีรุ่นก่อนหน้าที่พยายามสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียมฉันใด เยาวชนรุ่นหลังก็คือผลผลิตของผู้ใหญ่ในปัจจุบันที่เป็นส่วนสร้างสังคมในปัจจุบันฉันนั้น . สิ่งที่ผู้ใหญ่และคนในสังคมสามารถทำเพื่อคนรุ่นหลังได้ ก็คือ การสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมแบบไม่เลือกปฏิบัติ ต่อคนทุกเพศ ทุกวัย และประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม . #IWD2020 #GenerationEquality #EachforEquality #InternationalWomensday

11,821 | 1525 days ago | 361

ตรุษจีนปีนี้ ดิฉันขอส่งมอบความสุขไปยังพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่านนะคะ ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมา สมปรารถนาทุกประการ เฮง ๆ รวย ๆ ตลอดทั้งปี 2563 ค่ะ กงสี่ฟาไฉ 恭喜发财 值此2563年新春佳节,我祝愿全体泰国和中國人民身体健康、生意兴隆、财源广进、万事如意、大吉大利!恭喜发财!

20,277 | 1540 days ago | 660

วันนี้ดิฉันและพี่ชายมางานเปิดตัวสินค้าของธุรกิจได้ที่ลงทุนไว้ ในงาน CES 2020 (Consumer Electronics Show) หรืองานจัดแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์ ที่จัดขึ้นในลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ได้เปิดตัวต่อเนื่องมาจากการเปิดตัวที่ลอนดอนเมื่อปลายปีที่ผ่านมาค่ะ เป็นการลงทุนโดยนำเทคโนโลยีทางด้านเทเลคอมมาผสมผสานกับเทคโนโลยีตรวจดีเอ็นเอ (DNA ) ด้วยการตรวจดีเอ็นเอจากร่างกายเราได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องส่งตัวอย่างเข้าตรวจที่ในห้องแล็บ และข้อมูลที่ได้มาจะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อเลือกอาหารที่เหมาะกับดีเอ็นเอของแต่ละคนค่ะ ถือเป็นการปรับพฤติกรรมในการทานอาหารที่จะมีผลดีต่อสุขภาพของเราในระยะยาว คือ ทานอาหารให้เป็นยา เพื่อป้องกันไม่ให้เราต้องทานยาเป็นอาหารในอนาคต ดิฉันมองว่า ตรงนี้ทำให้เราสามารถเลือกบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพได้อย่างน่าสนใจทีเดียวค่ะ หากใครสนใจที่จะทดสอบ DNA ก็สามารถแวะมาที่ ร้าน DNA nudge ย่าน Covent Garden เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ และเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มตามนี้ได้เลยนะคะ (https://www.dnanudge.com/en/About-Us) www.dnanudge.com/en/About-Us) และ https://www.facebook.com/dnanudge/

16,557 | 1548 days ago | 650

สวัสดีปีใหม่ 2563 ค่ะ ปีใหม่ปีนี้ ดิฉันขอส่งมอบความสุข และความรักความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่านค่ะ ขอให้เป็นปีที่สดใส กิจการเจริญรุ่งเรืองสุขภาพดีตลอดปีนี้นะคะ

3,828 | 1575 days ago | 73

๕ ธันวาคม วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

4,121 | 1628 days ago | 86

๑๓ ตุลาคม วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สถิตในใจตราบนิจนิรันดร์ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

16,854 | 1651 days ago | 327

ดิฉันได้มีโอกาสติดตามข่าวของ น้องเกรตา ธันเบิร์ก ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับเกรตา ธันเบิร์ก สาวน้อยวัยเพียง 16 ปี ชาวสวีเดน ที่มีทั้งความมุ่งมั่นในการสร้างการรับรู้ของสังคมให้ตระหนักถึงผลกระทบจากสภาวะโลกร้อน โดยเธอหยุดเรียนเพื่อประท้วงทุกวันศุกร์ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้ตามความตกลงปารีส (Paris Climate Agreement) เกรตาได้จุดประกายให้เยาวชนทั่วโลกเข้าร่วมรณรงค์ปลุกกระแสสภาวะโลกร้อนให้เป็นวาระของโลก เธอได้รับเชิญร่วมกับเยาวชนกลุ่มหนึ่งให้เข้าร่วมประชุมกับ the Senate climate crisis task force เธอเดินทางข้ามจากทวีปยุโรปมายังสหรัฐอเมริกาด้วยเรือที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ แทนการเดินทางด้วยเครื่องบินที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกจำนวนมหาศาล โดยเธอได้เรียกร้องให้สภาคองเกรสหันมาสนับสนุนการแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง ภาวะโลกร้อนซึ่งเกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ กำลังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อสภาวะแวดล้อมโลก เป็นเหตุให้เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ยกตัวอย่างเช่น อุณหภูมิสูงขึ้น ทำให้เกิดการละลายของน้ำแข็งที่อาร์คติก ไฟป่าแอมะซอน คลื่นความร้อนในยุโรปและอินเดีย ประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ภัยแล้งเมื่อหลายเดือนก่อน รวมไปถึงภาวะน้ำท่วมใหญ่ในบ้านเราเอง สะท้อนให้เห็นว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมกำลังอยู่ในภาวะวิกฤติ ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงให้กับเศรษฐกิจ ชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เกรตาเชิญชวนให้เยาวชนทั่วโลกร่วมรณรงค์ในโครงการ Fridays for Future ในวันศุกร์ที่ 20 และ 27 กันยายนนี้ และดีใจที่ได้ทราบว่าที่ประเทศไทย โดยกลุ่ม Global Climate Strike ก็ได้จัดกิจกรรมนี้เช่นกันค่ะ ดิฉันจึงขอร่วมเป็นหนึ่งแรงสนับสนุนในความคิดและวิสัยทัศน์ของเยาวชนคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ถึงเวลาแล้วที่เราต้องรับฟังและให้โอกาสคนรุ่นใหม่ ๆ ได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ เพราะนี่คืออนาคตของพวกเขา และขอตั้งคำถามไปยังผู้บริหารประเทศในขณะนี้ว่าท่านได้คำนึงถึงปัญหาหรือไม่ มีแผนการบริหารจัดการ หรือมาตรการป้องกันภัยพิบัติที่นับวันจะรุนแรงขึ้นอย่างไร เพราะทุกคนคงไม่อยากเห็นปัญหาและผลกระทบจากอุทกภัย หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติแบบที่เป็นเหมือนวันนี้ทุกปี ทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว เพราะคนที่ทุกข์คือพี่น้องประชาชนค่ะ https://www.facebook.com/events/5243

18,681 | 1657 days ago | 489

ขอส่งกำลังใจให้น้อง ๆ ลูกช้าง มช. ทุกคนในวันรับน้องขึ้นดอยปี 2562 นะคะ รับน้องขึ้นดอยเพื่อไปสักการะพระครูบาศรีวิชัยและพระธาตุดอยสุเทพนั้นเป็นประเพณีที่ดีงามที่ทำทุกปีเพื่อความเป็นสิริมงคลและสร้างความรู้จัก สมัครสมานสามัคคี มีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นประเพณีที่ลูกช้าง มช.ทุกคนไม่มีวันลืมรวมทั้งดิฉันด้วยค่ะ

3,599 | 1690 days ago | 60

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

3,571 | 1705 days ago | 70

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

15,369 | 1709 days ago | 543

วันก่อนได้อ่านข่าว ทราบว่าตอนนี้พี่น้องประชาชนในภาคอีสานและหลายพื้นที่ของประเทศไทย กำลังประสบกับปัญหาภัยแล้ง ฝนทิ้งช่วงไม่ตกตามฤดูกาล ทำให้พืชผลทางการเกษตร ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจในประเทศประสบปัญหาฝืดเคือง ทำให้พี่น้องชาวนา ชาวไร่ และประชาชนอีกมากมายต้องเผชิญกับความลำบากยากเข็ญ ดิฉันรู้สึกเห็นใจ และอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคน ที่ต้องต่อสู้อดทนกับสถานการณ์ในห้วงเวลานี้ รวมถึงเป็นห่วงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่กำลังจะตามมา ดิฉันขอให้ทุกคนมีกำลังใจ อย่าเพิ่งท้อถอย และขอให้อดทนเพื่อจะฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านี้ไปให้ได้นะคะ

17,161 | 1730 days ago | 512

8 ปี ผ่านไปแล้ว ก็ยังไม่เคยลืมบุญคุณที่ประชาชนให้ความไว้วางใจดิฉันในวันที่ ดิฉันและพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง 3 กรกฎาคม 2554 ขอขอบคุณอีกครั้งนะคะ

18,032 | 1738 days ago | 419

วันนี้มีโอกาสออกมาดื่มกาแฟในสวน เพราะเห็นว่าอากาศช่วงนี้ดีเป็นพิเศษ อากาศที่นี่ไม่ได้ดีทุกวันค่ะ บางวันฝนตก บางวันก็หนาว เปลี่ยนไปตามสภาพของแต่ละวัน ก็คงเหมือนกับสถานการณ์ในแต่ละช่วงของชีวิตคนเรา ที่บางครั้ง บางช่วงเวลาก็ไม่เป็นดั่งใจเรานึก ดิฉันขอให้กำลังใจทุกท่านที่กำลังท้อ หรือผิดหวังกับสถานการณ์ต่างๆที่กำลังเกิดขึ้น ขอให้ทุกคนยิ้มสู้ และอย่าหมดหวัง วันที่สดใสรอเราอยู่เสมอนะคะ

16,666 | 1741 days ago | 519

อยากขอบคุณอีกครั้งสำหรับความอบอุ่นและความรู้สึกดีๆที่ได้รับในวันเกิดปีนี้ค่ะ

16,900 | 1742 days ago | 485

ขอบคุณพี่ชายที่รักและเคารพสำหรับคำอวยพรวันเกิดปีนี้นะคะ "ขอให้น้องมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี เข้มแข็งที่จะยืนอยู่บนชีวิตใหม่ของเรา และขอให้น้องประสบแต่ความสำเร็จในสิ่งท้าทายใหม่ข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นทางธุรกิจหรือเป็นสิ่งที่จะต้องทำเพื่อการกุศลเพื่อมวลมนุษยชาติ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ขอให้น้องเข้มแข็ง และทำให้ได้ ขอเป็นกำลังใจ Happy Birthday จ้ะ"

19,837 | 1742 days ago | 986

วันเกิดแต่ละปีเป็นการบอกว่าเราแก่ลง 1 ปี แต่สำหรับดิฉัน ทุกอย่างอยู่ที่ใจค่ะ แม้วันนี้ต้องผ่านชะตาชีวิตมาหลายรูปแบบ ก็ไม่เคยท้อ อายุก็เป็นเพียงตัวเลข หากเราหาความสุขให้ได้ ทุกอย่างก็จะทำให้ชีวิตยาวนาน วันเกิดปีนี้ดิฉันไม่ขออะไรมากนอกจากขอความสุขในชีวิตและความหวังที่จะให้คนไทยทุกคนมีความสุขด้วยเช่นกัน ดิฉันขอขอบคุณทุกคำอวยพร ทั้งจากพี่ชายสุดที่รัก ครอบครัว พี่น้องประชาชน และแฟนเพจทั้งใกล้และไกลที่ส่งมาให้ดิฉัน ทำให้ดิฉันมีความสุขตื้นตันใจมากค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ยังคงรักและคิดถึงดิฉันเสมอมา ขอความสุข คำอวยพรพร้อมความปรารถนาดีที่ได้รับ ส่งกลับไปยังทุกท่านด้วยนะคะ ด้วยรักและคิดถึงค่ะ

18,176 | 1746 days ago | 363

ว่างๆก็เดินหาผักผลไม้สดๆจากสวนไว้ทาน ให้ความรู้สึกดีจังค่ะ

5,104 | 1760 days ago | 60

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ๓ มิถุนายน ๒๕๖๒ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม​ ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

7,602 | 1790 days ago | 103

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม​ ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

21,572 | 1811 days ago | 495

วันนี้เป็นวันสงกรานต์ อดไม่ได้ที่จะนึกถึงวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทยค่ะ เลยขอสวัสดีปีใหม่ไทยนะคะ ขอให้ทุกท่านจงมีแต่ความสุขใจ และมีความเจริญรุ่งเรือง คิดสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการนะคะ ด้วยความรักและคิดถึงเสมอค่ะ

5,261 | 1822 days ago | 99

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

29,253 | 1837 days ago | 380

ขอแชร์ภาพประทับใจนี้ค่ะ พอเห็น​ภาพ​นี้​แล้ว อาอดตื้น​ตันใจแทนพ่อกับแม่หนูไม่ได้​ ขอแสดงความยินดี​กับหลานทั้งสอง​นะจ้ะ​ นอกจากหลานจะทำให้พ่อกับแม่มีความสุขแล้ว​ ยังทำให้อามีความสุขไปด้วย​ ที่เห็นทั้งคู่รักกัน​มาก ขอให้หลานทั้งสองรักกันไปนานๆนะจ้ะ​

26,964 | 1846 days ago | 599

วันนี้มาทานกาแฟตอนเช้ากับพี่ชายที่อินโดนีเซีย ก็ยังคุยกันเลยว่า การแข่งขันขณะนี้สูง วิธีการค้าขายก็ยังเปลี่ยนไป แม้กระทั่งร้านกาแฟก็ยังต้องมีความคิดสร้างสรรค์ นำเสนอความคิดที่แตกต่าง เพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนใจ จึงอยากโพสต์รูปภาพให้ได้เห็นกันว่า ถ้วยกาแฟที่ร้านนี้ทำลักษณะคล้ายถ้วยดินเผาบ้านเรา แต่จริงๆทำด้วยคุ้กกี้และเคลือบด้วยช๊อคโกแลตด้านในถ้วยเพื่อให้ใส่กาแฟด้านในได้โดยที่คุ้กกี้ไม่ละลาย แถมด้วยมาร์ชเมลโล่สำหรับคนที่ชอบทานหวาน และนี่คือหนึ่งในตัวอย่างของ เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ หรือ Creative Economy ค่ะ

16,719 | 1879 days ago | 427

ตรุษจีนปีนี้นอกจากจะเป็นวันสำคัญตามประเพณีจีนแล้ว คงจะเป็นปีที่ทุกคนรอคอยอย่างมีความหวังอีกด้วยนะคะ เพราะเรากำลังจะได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันแล้ว ดิฉันขอให้เป็นปีทองของประเทศไทย ให้ได้รัฐบาลที่มาจากเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อมาดูแลเศรษฐกิจ ให้พี่น้องได้อยู่ดีกินดี มีเงินเต็มกระเป๋าค่ะ ขอให้ ทุกท่านร่ำรวย มั่งมี ศรีสุข สุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดปีค่ะ

26,348 | 1899 days ago | 518

วันแรกของการเริ่มทำงาน ดิฉันนั่งอ่านแนวความคิดของพี่ชายผ่านเว็บไซต์ Thaksin Official คอลัมน์ “GOOD MONDAY รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกกับดร.ทักษิณ ชินวัตร” ที่เพิ่งเปิดตัวไป ได้แนวความคิดหลายมุมมองทีเดียวค่ะ ดิฉันเองเป็นน้องสาว แต่เวลาพี่เล่าเรื่องที่ไปพบคนนั้นคนนี้ เจอสิ่งใหม่ๆของประเทศนั้นประเทศนี้ยังชอบฟังและรู้สึกสนุกทุกครั้งอย่างไม่มีเบื่อเลยค่ะ ทำให้ดิฉันมีแนวความคิดใหม่ๆทั้งด้านเทคโนโลยี เศรษฐกิจ ตลอดจนวิธีการที่จะรับมือกับโลกที่กำลังเปลี่ยนไปในทุกๆวัน รู้สึกมีพลังและเป็นแรงบันดาลใจ เกิดเป็นไอเดียใหม่ๆที่จะนำไปปรับใช้กับการทำงานอย่างมีประโยชน์ เราจะต้องไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ศึกษาหาความรู้ใหม่ๆให้ก้าวทันต่อโลกที่หมุนเร็วอยู่เสมอ จึงอยากชวนทุกท่านเข้ามาอ่านเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้นในเว็บไซต์ทุกเช้าวันจันทร์นะคะ https://www.thaksinofficial.com/good-monday/001-this-is-good-monday/ https://itunes.apple.com/gb/podcast/good-monday/id1448882107?mt=2