ป้อง ณวัฒน์

หน้าแรก / Instagram @pongnawat / รูปของ ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์

@pongnawat

อินสตาแกรมของ ป้อง ณวัฒน์

3,333

Posts

1,742,156

Followers

833

Followings
| If u obey all the rules, U miss all the fun..😆 Contact for work : K.มด 081-8064422 (Manager) , Exact K.ต๊ะ 081-6361189 , K. ปู 081-4947384


@pongnawat : วันนี้ครับ คือวันพืชพรรณสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์โลก Endangered Species Day 🐘🐅🦈🐢 ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ 3 เดือนพฤษภาคมของทุกปี เพื่อให้มนุษย์ทุกคนตระหนักว่าสิ่งมีชีวิตหลายๆ ชนิดกำลังเสี่ยงสูญพันธุ์ด้วยน้ำมือของมนุษย์เอง 🦈 ฉลามก็เป็น 1 ในนั้นด้วยนะฮะ 😞😞😞 
. ฉลามมากกว่า 70 ชนิดกำลังเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ โดยสาเหตุหลักมาจากการทำประมงเกินขนาดในหลายประเทศทั่วโลก อีกทั้งการทำประมงฉลามและฉลามที่ถูกจับได้จากการติดสัตว์น้ำโดยบังเอิญ รวมถึงความต้องการบริโภคผลิตภัณฑ์จากฉลาม. ฉลามหัวค้อนใหญ่ คือ 1 ในฉลามหลายชนิดที่มีสถานภาพเสี่ยงขั้นวิกฤตต่อการสูญพันธุ์ 
. ฉลามมีคุณค่ามากที่สุดเมื่อได้ทำหน้าที่ในระบบนิเวศ ไม่ใช่อยู่ในถ้วยซุปหรือเสิร์ฟบนจาน เพราะฉลามมีบทบาทสำคัญในท้องทะเลที่ไม่เหมือนปลาอื่น เป็นผู้รักษาความสมดุลของมหาสมุทรที่เป็นบ้านของสัตว์ทะเล เหมือนเสือในป่า พวกมันทำหน้าคัดสรรสายพันธุ์ปลาชนิดต่างๆ ให้แข็งแรง ด้วยการล่าเหยื่อที่อ่อนแอหรือป่วย กำจัดโรคติดต่อ ควบคุมประชากรปลาและสัตว์ทะเลให้อยู่ในระดับพอเหมาะ ควบคุมพฤติกรรมของปลาและสัตว์ทะเลหลายชนิดเพื่อคงความสมบูรณ์ของท้องทะเลที่เป็นบ้าน และแหล่งอาหารของสิ่งชีวิตหลายแสนชนิดรวมถึงมนุษย์ หากไม่มีฉลาม ระบบนิเวศทางทะเลอาจถูกทำลาย . ทุกคนสามารถปกป้องฉลามได้ง่ายๆ ด้วยการเลิกบริโภคเมนูที่ทำมาจากฉลาม หยุดกินหูฉลาม เท่ากับหยุดฆ่า 
#ฉลองไม่ฉลาม #EndangeredSpecieDay #WildAid