ป้อง ณวัฒน์

หน้าแรก / Instagram @pongnawat / รูปของ ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์

@pongnawat

อินสตาแกรมของ ป้อง ณวัฒน์

3,333

Posts

1,742,156

Followers

833

Followings
| If u obey all the rules, U miss all the fun..😆 Contact for work : K.มด 081-8064422 (Manager) , Exact K.ต๊ะ 081-6361189 , K. ปู 081-4947384


@pongnawat : วันนี้ 8 มิถุนายน เป็นวันมหาสมุทรโลกครับ เชื่อว่าหลายๆคน ชอบเที่ยวทะเลที่หาดสะอาดน้ำใส ดำลงไปแล้วเห็นปลามากมาย แต่รู้ไหมครับว่าขณะนี้ท้องทะเลของโลกกำลังป่วยเพราะกิจกรรมของมนุษย์ทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ อะไรที่เราทำได้ก็ช่วยๆ กันนะครับ . 🌊 มหาสมุทรครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 70% ของพื้นผิวโลก   🌊 เปรียบเหมือนปอดของโลก เป็นแหล่งอาหารและยาที่สำคัญของมนุษย์และสัตว์นับล้านชนิด 🌊 เป็นแหล่งผลิตออกซิเจนอย่างน้อย 50% ของโลก และเป็นแหล่งดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ แต่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกำลังทำให้มหาสมุทรมีศักยภาพดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลง . แต่มหาสมุทรกำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งเด่น เพราะมนุษย์กำลังใช้ทรัพยากรในทะเลมากกว่ากำลังที่มันสามารถผลิตได้
. ♻️ลดละเลิกใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้ง แยกขยะก่อนทิ้ง ลดการสร้างขยะพลาสติกที่ไม่จำเป็น 📖 เริ่มศึกษาแหล่งที่มาของอาหารทะเลที่เราซื้อ หากเป็นไปได้สนับสนุนอาหารทะเลจากประมงพื้นบ้าน และแหล่งประมงที่ยั่งยืน 🚫 เลิกบริโภคผลิตภัณฑ์ที่ไม่ยั่งยืน เช่น หูฉลามและผลิตภัณฑ์ทุกชนิดจากฉลาม #ฉลองไม่ฉลาม . ปกป้องทะเล🌊 เท่ากับปกป้องมนุษย์ 👨‍👩‍👦‍👦และบ้านของสิ่งมีชีวิตนับล้านชนิด🦑🐙🐡🐠🐳🦈🐋
.
#WorldOceansDay2021 #วันมหาสมุทรโลก2021 #WildAidThailand